Thế giới luôn vận động và xoay chuyển, đứng trước sự thay đổi của thế giới, có 2 dạng người: Một là những người chờ đợi và đi theo sự thay đổi, hai là những người tạo ra sự thay đổi?
Bạn là ai?
Dù bạn là ai! Đến từ đâu! Trình độ như thế nào! Bạn vẫn có thể tạo
ra sự thay đổi. Hãy bắt đầu viết một câu chuyện khác đi bằng cách trở thành một
trong số chúng tôi!
Bạn sẽ là thế hệ tiếp theo đứng vào hàng ngũ của chúng tôi, những
thành viên S đỏ!
S COMMUNICATIONS MADE BY
YOU!
Với
hơn 13 năm hình thành và phát triển tại UEH, cái tên Sáng tác Sinh viên đã khá
quen thuộc với các thế hệ sinh viên trường Đại học Kinh Tế TP.HCM. Tuy nhiên,
với việc tái định vị, nhóm đã chính thức đổi tên thành Truyền Thông Sinh
Viên - S Communications vào năm 2011. Qua một năm tái định vị, nhóm đã đạt
được khá nhiều giải thưởng xuất sắc trong lĩnh vực truyền thông cấp trường, cấp
thành, quốc gia và định hướng ngày càng vươn xa hơn. S Communications là nhóm
truyền thông duy nhất trực thuộc Hội Sinh viên trường, là một trong những CLB/Đội/Nhóm
hoạt động tích cực, đạt được nhiều thành tích, có tầm ảnh hưởng nhiều nhất tại
UEH. Với 4 bộ phận và 3 ekip, nhóm có những hoạt động rất phong phú về Nhân sự,
ER, Event, Thiết kế, Báo chí, Radio, STV cùng một số dự án lớn nhưng tất cả
những hoạt động ấy đều thống nhất theo mục tiêu chung của Scoms là:
“ĐOÀN KẾT – CHUYÊN
NGHIỆP – SÁNG TẠO”
Cũng như các đợt tuyển CTV trước, đợt này các bạn sinh viên sẽ
cùng vượt qua 3 vòng thử thách gay cấn để trở thành cộng tác viên của nhóm
S Communications.
Ngoài ra, S Communications còn tổ chức một Ngày hội thông tin –
Information Day vào lúc 8h sáng thứ 5 ngày 24/10 tại phòng B309 Cơ sở B số 279
Nguyễn Tri Phương Quận 10. Đúng như tên
gọi của mình, ngày hội sẽ cho các bạn thấy rõ hơn về nhóm Scoms cũng như công
việc và các sản phẩm của nhóm, góp phần giúp các bạn định hình được bộ
phận/ekip nào phù hợp với mình. Giải đáp các thắc mắc và đưa các bạn đến gần
hơn với công việc truyền thông.
Vòng 1: Nộp đơn (Từ ngày 18/10 đến 23h ngày 31/10)
Mẫu đơn ngoài những thông tin cơ bản về bản thân, người tham gia
còn có bài tập riêng thuộc từng bộ phận/ekip mà bạn đăng ký tham gia
Bạn điền vào đơn và gửi mail về: tuyenCTV@scommunications.org
-Với tiêu đề: Họ và tên_bp/ekip đăng kí_lớp_khóa
-Với file word: Họ và tên_bp/ekip đăng kí_lớp_khóa
Ví dụ: Bạn tên là Nguyễn Văn A lớp 19K39 và đăng kí bộ phận Event,
thì đơn trong file word của bạn lưu dưới dạng: Nguyễn Văn A_event_19_39 và gửi
về mail tuyển CTV dưới tên: Nguyễn Văn A_event_19_39
Vòng 2: Làm việc nhóm- Teamwork (10/11)
Đây là vòng kiểm tra khả năng phối hợp cùng đồng đội trong nhóm để
giải quyết những đề bài “hóc búa” do ekip tuyển CTV đưa ra. Trong vòng thi này,
chúng tôi sẽ chú ý đến tinh thần hợp tác, khả năng làm việc nhóm cũng như sự
thể hiện của cá nhân bạn trong một tập thể.
Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp- Interview (17/11)
Đến với vòng này, bạn sẽ nói chuyện trực tiếp với trưởng ekip mình đăng ký, trả lời những câu hỏi cân não của “sếp” một cách khéo léo, đồng thời chứng tỏ nhiệt huyết thực sự đối với vị trí mình ứng tuyển.
Chúng tôi, những thành viên của đại gia đình S Communications, hân
hoan chào đón bạn vào đợt tuyển CTV tháng 10 năm nay.
Hãy thể hiện mình và thay đổi mọi thứ bắt đầu từ bản CV đầu tiên.
“SCOMMUNICATIONS MADE BY YOU!”
Sau đây là những vị trí tuyển CTV của nhóm:
Bộ phận/ekip
|
Vị trí
|
Số lượng
|
Mô tả công việc
|
Yêu cầu
|
Bộ phận HR(nhân sự)
|
CTV
|
10
|
Quản lí, lựa chọn và bố trí nguồn
nhân lực. Tổ chức tuyển CTV, tìm kiếm nhân sự cần thiết cho nhóm; tập
huấn các kĩ năng cho toàn
nhóm. Tổ chức các họat động
dã ngoại, họp nhóm lớn cho
nhóm.
Môi trường tốt cho bạn học hỏi các kĩ năng cần thiết, khám phá tiềm năng quản lý con người .
Khả năng sử dụng thành thạo các
văn bản hành chính, công cụ hỗ trợ hiệu quả và đúng cách.
|
1.Về Công việc:
Có óc quan sát, ham học
hỏi, thân thiện hóa đồng. Có khả năng quản lý và đánh giá con người.
Hiểu tầm quan trọng của Training và kết nối.
2. Về kĩ năng:
Có khả năng quản lí tốt, tự
tin, có khả năng giao tiếp và nói trước đám đông,
Biết sử dụng các trang mạng xã
hội, các forum.
Ưu tiên K38. K39
|
Bộ phận ER (đối ngoại)
|
CTV
|
10
|
Xây dựng, quảng bá và nâng cao
hình ảnh các sản phẩm cả nhóm, giúp các bạn sinh viên tiếp cận đến các sản phẩm
nhiều hơn.
Đưa hình ảnh nhóm gần gũi hơn đến
với sinh viên trong và ngoài trường.
Tạo lập mối quan hệ, xây dựng kế
hoạch truyền thông cho các chương trình của nhóm và các CLB/Đội/Nhóm khác
trong và ngoài trường.
Nắm giữ chương trình tài trợ
cho các sản phẩm, kế hoạch của các bộ phận/ekip khác trong nhóm.
Quan hệ với các đối tác, doanh
nghiệp hỗ trợ cho nhóm bên ngoài trường
Là đại diện phát ngôn của nhóm
S Communications và tăng cường tiếng nói, khả năng ảnh hưởng của nhóm
|
1.Biết sử dụng các trang web:
Facebook
( đã từng là admin page là một lợi thế), Youtube, Forum, Website. Có khả năng post bài và quản lý các bài viết.
Có
khả năng thu hút độc giả đến với mỗi bài post trên các website.
2. Kiến thức chuyên môn:
Biết các kiến thức cơ bản về đối
ngoại và truyền thông. Có kĩ năng lập một kế hoạch và nắm rõ những điểm quan
trọng trong kế hoạch. Biết về các sản phẩm thường kì của các ekip Radio, STV,
Writer là một lợi thế.
3. Khả năng giao tiếp và quan hệ
Ngoại hình tương đối. Giọng nói
lưu loát và truyền cảm. Dễ dàng thiết lập mối quan hệ tốt với người khác. Có
quan hệ rộng với các CLB/Đội/Nhóm khác là một lợi thế.
|
Bộ phận Event
|
CTV
|
15
|
• Tổ chức các sự kiện, chương
trình lớn cho Nhóm và bộ phận.
• Tạo môi trường vui chơi, sinh hoạt, giao lưu cho
thành viên, CTV
• Cung cấp đội ngũ nhân sự có
chuyên môn hỗ trợ các dự án, sự kiện khác của nhóm.
• Trau dồi khả năng tổ chức sự
kiện, hoạch định công việc.
• Môi trường rèn luyện, phát
triển các kỹ năng mềm (quản lý thời gian, khả năng làm việc nhóm, chịu đựng
áp lực công việc...)
• Mở rộng mối quan hệ.
• Phát triển khả năng sáng tạo.
|
• Yêu thích và đam mê công việc.
• Khả năng sáng tạo, óc thẩm mỹ.
• Có tinh thần trách nhiệm.
• Năng động, nhanh nhẹn, linh
hoạt ứng phó trong nhiều tình huống.
• Có sức khỏe tốt.
|
Bộ phận Creative
|
Designer
|
5
|
Môi trường phát triển chuyên
nghiệp các kỹ năng đa truyền thông: thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh và quản trị
website.
Hiện nay bộ phận đang phụ trách việc thiết kế các sản phẩm design (tạp chí, poster, banner, website...) cho cả trong và ngoài nhóm. |
Giới tính: không phân biệt
Khóa: Tất cả. Ưu tiên K39,38
Tính cách: vui vẻ, hòa đồng,
yêu đời và có đam mê với kỹ thuật.
• Designer: đam mê với thiết kế, yêu thích cái đẹp,
có kiến thức về các phần mềm đồ họa sẽ được ưu tiên, có tinh thần học hỏi.
• Photographer: yêu thích nhiếp ảnh, có thiết bị
máy ảnh là 1 lợi thế. ko cần kinh nghiệm.
•Web coder: có kinh nghiệm và có kiến thức về
internet, quản lý mạng và website
|
Photographer
|
3
|
|||
Web coder
|
2
|
|||
Ekip STV
|
Biên tập
|
3
|
·
·
Đưa các ý tưởng, hoài
bảo
lên sóng.
·
Thử
sức với những đam mê nghệ thuật.
·
Hoạt
động trong môi trường năng động, cơ hội phát triển cao
|
·
Khả
năng tưởng tượng cao
·
Cá
tính, sáng tạo
·
Logic
·
Sự
hiểu biết tương đối về góc quay
·
Kỹ
năng viết tốt
|
Phóng viên
|
2
|
· Va chạm những tình huống thực
tế trong quay phim
· Học hỏi và phát triểm chuyên
môn tốt.
· Tự tin theo đuổi đam mê, khẳng
định khả năng bản thân.
|
2 · Hiểu biết cơ bản về máy ảnh
· Khả năng phân tích và quan sát tốt
· Sáng tạo, cá tính
· Tinh thần học hỏi cao
|
|
MC
|
2
|
Cơ hội va chạm thực tế trong hoạt
động dẫn chương trình.
Hoạt động trong môi trường công
bằng và khả năng phát triển
tốt.
|
· Khả năng diễn xuất tốt
· Hoạt ngôn và logic trong ngôn
ngữ
· Chủ động thời gian
· Ngoại hình tốt và hiểu biết cơ
bản về make up
|
|
Kỹ thuật
|
2
|
· Liên tục được trau dồi chuyên
môn.
· Theo đuổi đam mê.
· Cơ hội khám phá bản thân.
|
Kỹ thuật 2 · Biết các kiến thức
cơ bản về phần mềm hậu kì
· Phân tích tốt, sáng tạo cao
· Chịu được áp lực tốt
· Kiên trì, luôn trau dồi
bản thân
|
|
Ekip Writer
|
Phóng viên
|
15
|
Chuyên viết, biên tập về các mảng
báo chí
Chịu trách nhiệm chính cho các bài viết online trên trang web www.uehenter.com và tạp chí The S.
Viết bài truyền thông cho các dự
án của nhóm và bên ngoài nhóm.
|
Các yêu cầu được sắp xếp theo
thứ tự từ quan trọng nhất đến ít quan trọng hơn:
1. Nhạy bén với thông tin và sự
kiện.
2. Khả năng viết tạm ổn
3. Khả năng giao tiếp tốt
4. Nhiệt tình, hăng hái với
nhóm và ekip
5. Sôi nổi, hoạt bát, sáng tạo
6. Có kiến thức cơ bản về kinh
tế
|
Ekip Radio
|
MC
|
Nam: 2
Nữ: 2
|
Biên tập và thực hiện các
chương trình radio online
Mục tiêu chung là tạo ra sự thoải mái, thư giãn qua các sản phẩm của mình, các chương trình radio online thú vị, nhẹ nhàng, êm dịu và sâu lắng. |
Có đam mê, ham thích trong lĩnh
vực làm MC, đặc biệt là MC Radio.
Mong muốn được làm việc trong
môi trường sáng tạo và chuyên nghiệp. Có lòng ham muốn học hỏi về kỹ
năng dẫn chương trình và theo đuổi nó.
|
Biên tập
|
2
|
Có đam mê và yêu thích trong việc
biên tập các chương trình Radio. Mong muốn được làm việc trong môi trường
chuyên nghiệp và sáng tạo. Đam mê viết lách.
|
||
Kỹ thuật
|
3
|
Có niềm ham thích trong việc
làm kỹ thuật âm thanh, các phần mềm về âm thanh. Mong muốn làm việc trong
môi trường chuyên nghiệp và sáng tạo.
Muốn học hỏi nhiều hơn về kỹ
thuật âm thanh và các lĩnh vực liên quan
|
Mọi thắc mắc vui gọi gửi mail về địa chỉ tuyenCTV@scommunications.org hoặc số điện thoại 0983109221 (gặp Ngọc) .