Chiến Dịch "Mẹ Ơi Con Hết Tiền": Kỳ 1 - Náo Loạn Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Chiến Dịch "Mẹ Ơi Con Hết Tiền": Kỳ 1 - Náo Loạn Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ



Chiều qua, nhóm Red Arrows (S Communications, ĐH Kinh tế TP. HCM) đã nhảy flashmob mang tên “Mẹ ơi, con hết tiền!” nhằm tuyên truyền chủ đề Quản lí tài chính cá nhân,  tạo nên một cơn sốt nhẹ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 TP. HCM.
50 bạn sinh viên đã có tiết mục nhảy cổ động nhằm kêu gọi mọi người “Cùng sinh viên Kinh tế giữ tiền giỏi như mẹ!”. Các bạn tham gia nhảy đều mặc áo có in những câu nói, những hình ảnh hài hước mang tính chất khơi gợi, giáo dục về quản lý tài chính như “Mẹ ơi gửi tiền lên cho con sớm nhé, con dùng hết rồi…”, “Tiền mẹ gửi cho con trong tháng này hết rồi. Dạo này cái gì cũng đắt đỏ…”, “Bố mẹ cho con xin thêm tiền tiêu….”, “Mẹ ơi con cần đóng tiền học, con cần sắm thêm quần áo…”, “Đi xe đạp thì không sợ xăng tăng giá…”.
Các bạn còn có tiết mục giả làm nhân tượng đưa ra những khảo sát thực tế và những yêu cầu khiến mọi người phải suy nghĩ: "Ví dụ như 40% số người khảo sát cho biết chi tiêu vào những khoản không cần thiết.", "Mở bóp tiền ra và kiểm tra từ sáng đến giờ bạn đã xài hết bao nhiêu rồi?"....

Bạn Thanh Vân – trưởng Ban tổ chức cho biết: “Mình rất vui khi buổi diễn đã thành công như mong đợi và nhận được nhiều sự quan tâm không chỉ của người Việt mà còn cả các du khách nước ngoài. Hi vọng buổi flashmob sẽ tạo được hiệu ứng truyền thông tốt và truyền tải được những gì mà Nhóm suy nghĩ về vấn đề quản lý tài chính cá nhân.”
Thanh Vân giải thích, có lẽ sinh viên thì chẳng ai mà không ít nhất một lần trải qua thời điểm khó khăn khi chi tiêu vượt kế hoạch và phải “cầu cứu” gia đình. 3-4 triệu/tháng mà vẫn phải ăn mì tôm để chống đói vào cuối tháng. Trong khi đó, có những sinh viên chỉ với 2 triệu – 2, 5 triệu vẫn sống ổn và có cả khoản dành dụm. Không phải ai tiết kiệm hơn ai mà là ai biết cách quản lý tiền bạc hiệu quả hơn.
Đây cũng là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi truyền thông “Mẹ ơi, con hết tiền!” của nhóm trong cuộc thi Kĩ năng quản lý tài chính do Trung ương Hội sinh viên phát động. S Communications sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tiếp theo, bao gồm Triển lãm tranh Inphographics tại trường ĐH Kinh tế TP. HCM vào ngày 21/9/2015 và Hội thảo về chủ đề quản lí tài chính cá nhân vào ngày 4/10/2015.



NGUYỄN NAM
Nhóm S Communications





Liên hệ

Mr. Khôi Nguyên: 0125 218 2236
(Trưởng Nhóm S Communications)
Ms. Phương Thảo: 0934 143 233
(Trưởng Bộ phận Đối ngoại)
Hoặc email về: contact@scommunications.org