7117 – Dư vị của một đêm sinh nhật ngọt ngào

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

7117 – Dư vị của một đêm sinh nhật ngọt ngào


5, 4, 3, 2, 1.
Những bóng đèn vụt tắt. 
“Và chúng tôi là Truyền thông Sinh viên, và chúng tôi là S Communications.”
Kí ức về ngày sinh nhật tuổi 17 của Scoms đối với mình đã bắt đầu từ giây phút ấy. Khi những bóng đèn điện của căn phòng vụt tắt. Khi khúc hát Truyền thông Sinh viên cất lên. Trong một khoảnh khắc mình cảm nhận rõ ràng về dòng máu nóng hổi đang chảy trong lồng ngực, khúc hát điểm thêm vào không khí đậm đặc S ấy một hương vị đặc trưng mà không có bài ca nào khác có thể mang đến được. Mình gọi đó là hương vị Scoms – hương vị khi tất cả các thế hệ áo đỏ tụ hội về đây, khi 7 bộ phận ekip hòa làm 1, khi khoảnh khắc S bước qua tuổi 17 đang đến thật gần. Chào tuổi 17, Scoms nhé!
                                                    




7117 – Đêm của những điều không thể nào quên
10 tháng 9 là một buổi chiều mây che nền trời trĩu nặng những hạt nước. Và quả nhiên khi trời bắt đầu tối thì cũng là lúc những hạt mưa đầu tiên ướt đẫm Sài Gòn. Cơ mà giữa cái lạnh và ướt nhèm của thành phố, có một nơi nho nhỏ chứa hơn 100 con người đang cực kì ấm áp, một nơi có ánh đèn vàng, có những gương mặt thân quen, có màu đỏ chất chứa, và hẳn cũng sẽ là nơi lưu giữ kí ức của rất nhiều con người có mặt ngày hôm ấy.
Mình sẽ không thể nào quên không gian xinh xắn, trang trí không cầu kì mà vẫn đẹp mắt, tỉ mỉ, sân khấu mộc mạc, photobooth lấp lánh, “con đường danh vọng” trưng bày hình ảnh của tất cả mọi người đến dự sinh nhật cùng những lời chúc lung linh dưới ánh nến. Mình cũng nhớ hai bạn MC quá đỗi dễ thương, có chút vụng về khi lần đầu dẫn chương trình, mà nói chuyện vẫn rất duyên, cười cực tươi và cực nhiệt tình. Rồi những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn từ Scomsers tình ơi là tình, cả khúc hát chất lừ khuấy động không khí từ các anh chị BĐH. Nhớ nụ cười của mọi người trong những trò chơi hài hước hết biết. Nhớ khoảnh khắc khi hơn 100 trái tim đồng nhịp đếm ngược đón giây phút ánh nến của chiếc bánh sinh nhật bừng sáng, khi tất cả cùng cất cao khúc hát Chúc mừng sinh nhật, cùng nguyện ước và thổi nến, cùng choàng tay qua vai nhau ngân lên lời ca Truyền thông Sinh viên thân quen. Và rồi nhớ những đôi mắt ướt long lanh nhìn về màn hình nơi hiển hiện những hình ảnh thân thương lưu dấu đoạn đường 16 năm từ khi hình thành, phát triển và lớn mạnh của Scoms, những kỉ niệm đã qua, những nơi màu áo đỏ từng ghé đến, những nụ cười còn lưu lại sống động như chỉ mới ngày hôm qua. Cũng chính giây phút ấy, những lời tâm tình từ tận đáy lòng cũng chợt thốt lên, thế hệ này rồi thế sau, tiếp nối nhau tạo nên khoảng thời gian tuyệt vời, mở lòng thật rộng, cười thật tươi, nhìn nhau thật vui và hào hứng tin tưởng mãnh liệt vào chặng đường tương lai sẽ còn nhiều hơn những điều tốt đẹp và thành công.
                                                           


Khi bảy bằng một bằng mười bảy


Mình đã từng tò mò rất nhiều về ý nghĩa thật sự của cái tên sinh nhật năm nay. Chỉ cho đến đêm thứ 7 ấy, mình mới hiểu, thì ra “7117” không có câu trả lời cụ thể nào cả. “Khi bảy bằng một bằng mười bảy” là một khoảng không gian và thời gian mà mỗi Scoms-er trải qua sẽ tự có cho mình câu trả lời về ý nghĩa của những giây phút ấy. Với một cộng đồng sinh viên tìm đến nhau vì tình yêu, đam mê, chung sở thích, tập thể chúng ta đã trải qua con đường 16 năm vẹn tròn, và chúng mình bây giờ chính là những thế hệ tiếp theo sẽ cùng S đi tiếp con đường thứ 17 này, cùng nhau tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời, những hồi ức đáng nhớ nhất đời sinh viên để mãi sau này cũng không thể nào quên, và tự hào thốt lên rằng: Chúng tôi là Truyền thông Sinh viên, chúng tôi là S Communications!

S Communications





Liên hệ

Mr. Khôi Nguyên: 0125 218 2236
(Trưởng Nhóm S Communications)
Ms. Phương Thảo: 0934 143 233
(Trưởng Bộ phận Đối ngoại)
Hoặc email về: contact@scommunications.org