Khi Sinh Viên Kinh Tế Làm Nên Thương Hiệu Truyền Thông Tại UEH

Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Khi Sinh Viên Kinh Tế Làm Nên Thương Hiệu Truyền Thông Tại UEH

Từ những thành công bước đầu
Được thành lập vào ngày 14/9/1999, lúc bấy giờ Nhóm có tên gọi là Sáng tác Sinh viên với quy mô nhỏ, có công việc chủ yếu là đảm nhận và đẩy mạnh các thông tin Đoàn – Hội thông qua đội ngũ lấy tin tức và thực hiện các bản tin định kỳ.
Xuyên suốt giai đoạn từ năm 1999-2011, Nhóm đã có những bước tiến nhất định cả về số lượng lẫn chất lượng, thông qua hàng loạt chương trình/dự án, sản phẩm thu hút sự quan tâm của sinh viên nói chung và sinh viên Đại học Kinh tế TP. HCM nói riêng.

Vào năm 2010, một bước ngoặt lớn với Sáng tác Sinh viên khi nhằm ổn định và hoàn thiện bộ máy tổ chức, thay đổi cơ cấu nhân sự và phù hợp định hướng về truyền thông, Nhóm chính thức được đổi tên thành nhóm Truyền thông Sinh viênS Communications (Scoms).


Đến những bước tiến xa hơn
Với cơ cấu rõ ràng gồm 7 bộ phận/ekip: 3 ekip trực tiếp làm ra sản phẩm (Writer, STV, Radio) và 4 bộ phận (HR, Event, Creative, ER) quản lý nhân sự, tổ chức sự kiện, thiết kế hình ảnh và đối ngoại đã tạo cơ sở cho Nhóm hoạt động dễ dàng và có những sản phẩm/chương trình ấn tượng
Là nhóm về truyền thông, nên những sản phẩm truyền thông vô cùng được chú trọng, trong đó bao gồm4 kênh sản phẩm truyền thông chính: kênh truyền thanh online Oh! MyRadio có nhiều chuyên mục phong phú và phù hợp với giới trẻ; kênh truyền hình STV từng ngày hoàn thiện qua những sản phẩm đánh thức và xây dựng nhận thức, tạo lối sống lành mạnh cho sinh viên; tạp chí TheS với những số giấy được xuất bản lên đến 1000 quyển, hiện đại và sáng tạo trong cả bài viết lẫn thiết kế, kênh thông tin điện tử - bản tin online www.UEHenter.com với trung bình hơn 1000 lượt xem/ngày.

Nổi bật trong số đó là chương trình thường niên mang tầm phủ sóng toàn quốc – Let’s On Air, là sân chơi chuyên nghiệp cho các bạn sinh viên có đam mê trong lĩnh vực viết lách, làm film ngắn và nhiếp ảnh có cơ hội thể hiện bản thân. Với các chủ đề mang tính cập nhật và khơi gợi sự sáng tạo, như: Sự vô cảm (2013), Khi người ta lớn (2014) và Vẻ đẹp bị lãng quên (2015), cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, và đặc biệt là BGK đều là những người có kinh nghiệm trong nghề, Let’s On Air thu hút hàng trăm bài dự thi hằng năm và tầm phủ sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng ngày một tăng qua từng năm.


Bên cạnh hơn 200 thành viên, cộng tác viên thường trực, Nhóm vẫn thường xuyên tổ chức những đợt tuyển dụng Cộng tác viên hằng năm để bổ sung nguồn nhân lực và nâng tầm ảnh hưởng của Scoms vươn xa hơn nữa.

Là một nhóm Truyền thông do sinh viên, hướng về sinh viên, Nhóm luôn là cánh tay đắc lực khi hỗ trợ cho Trường, Hội sinh viên qua công tác Đoàn – Hội, các chương trình v.v… Điển hình là lực lượng đi đầu trong chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế, là nguồn phóng viên tin tức cho trường, cũng như hỗ trợ các chương trình về mặt truyền thông. Trong tương lai, S Communications sẽ tổ chức nhiều chương trình, tạo ra nhiều sản phẩm và cơ hội cho các bạn trẻ phát huy tính tự chủ và sáng tạo. Bởi quan điểm của S Communications, thì sinh viên chính là sinh ra để như một viên đá cuội, thỏa sức lan mình đến mọi ngóc ngách của cuộc đời, để trở thành một viên ngọc sáng, đẹp và chất.


Giang Gờ
Nhóm S Communications





Liên hệ

Mr. Khôi Nguyên: 0125 218 2236
(Trưởng Nhóm S Communications)
Ms. Phương Thảo: 0934 143 233
(Trưởng Bộ phận Đối ngoại)
Hoặc email về: contact@scommunications.org