Letter From TheS Magazine Vol 11

Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Letter From TheS Magazine Vol 11

Tôi đi tìm tình yêu qua những màu áo…
Tôi tự hỏi rằng, giữa một Sài Gòn chật chội nhung nhúc người, khói xe và tiếng ồn đặc trưng, bạn đã bao giờ có cảm giác gặp một bóng áo thể dục UEH hay một chiếc áo mùa hè xanh của UEH không?
Nếu bạn đã từng, tôi chắc rằng đó sẽ là cảm giác thân thương và gần gũi vô cùng.
Bạn có tự hỏi rằng, ngày bạn bắt đầu đặt chân đến với ngôi trường này, và nếu như có ngày bạn bước ra, liệu bạn đã gìn giữ những gì từ UEH không?
Bạn có tự hỏi rằng, trong ngần ấy năm ở UEH, bạn đã khoác trên vai bao nhiêu chiếc áo gắn liền với ngôi trường này?
Đó là…
Áo thể dục – đồng phục đầu tiên, vỏn vẹn vài chục nghìn mà đối với cô cậu năm nhất, là cả sự rộn ràng vui sướng. Đó là chiếc áo bạn đánh đổi bằng những đêm miệt mài ôn thi, những trăn trở lo âu cho con đường sắp tới, những toan tính, và cả những đánh đổi liều lĩnh. Nhưng trên hết, đó là lòng tự hào khi bạn đạt được thành công mà có thể thay đổi cuộc đời mình sau này.
Màu áo quân sự - cái kỷ niệm mà chắc đứa sinh viên nào cũng xem như ngày tháng hồn nhiên và thân tình nhất mà mình có được. Sáng nghe chuông báo thức và lớp trưởng đi gõ cửa từng phòng. Cả ngày hoặc nghe giảng ở giảng đường, hoặc được dạy bắn, trườn, bò, băng bó. Chiều lại cổ vũ bọn con trai chơi bóng chuyền. Tối nghe thời sự xong ôm guitar nghêu ngao ca hát. Và những năm tháng ấy, màu xanh chợt trở nên quá đỗi ngọt ngào…
Rồi tháng 7 lại đến với chiếc áo xanh “Chiến dịch Tình nguyện - Sinh viên Kinh tế” luôn ướt đẫm mồ hôi, vì những ngày hè xanh cùng ăn – cùng ở - cùng làm – cùng chia sẻ. Đó là một chặng đường của những người trẻ, nơi mà mỗi bước chân của chúng ta sẽ in lại những câu chuyện không bao giờ quên…
Những ngày bạn cật lực cống hiến cho câu lạc bộ, đội, nhóm, cho Đoàn – Hội, nơi cho bạn những khát khao được trải nghiệm, được thử, được quyền sai và được trưởng thành từ những người anh, người bạn và các em. Đôi chân bạn trầy trụa đôi chút, vai bạn gồng gánh thêm nhiều trách nhiệm, và trái tim bạn được lấp đầy bởi tình yêu :) Hẳn, chiếc áo của tổ chức vẫn là chiếc áo tuyệt vời đúng không?
Và biết đâu, cuối cùng bạn sẽ hãnh diện cầm trên tay chiếc bằng cử nhân để kết thúc trọn vẹn con đường bốn năm bằng màu áo xanh tốt nghiệp?
Cuộc đời của mỗi chúng ta là những chuyến hành trình vĩ đại và tuyệt diệu. Mỗi chuyến đi đều mang một ý nghĩa nào đó, cho dù có đến đích thành công hay không. Đôi khi, người ta đi không còn chỉ để biết, đi còn là để hiểu. Để hiểu rằng chúng ta đã lớn, chúng ta đi để cống hiến. Những màu áo thân thương ấy như cột mốc cho chuyến hành trình có lẽ rằng là đẹp nhất của tuổi trẻ. Tuổi trẻ xem vậy mà trôi qua mau, mau lắm…
Tôi yêu UEH bằng những màu áo, những tháng ngày trong trẻo, nông nổi và dại khờ của tuổi hai mươi, gom góp cả bầu trời ký ức là dành cho ngôi trường này.

Còn bạn, bạn yêu UEH chứ?

Giang Gờ
Nhóm S Communications





Liên hệ

Mr. Khôi Nguyên: 0125 218 2236
(Trưởng Nhóm S Communications)
Ms. Phương Thảo: 0934 143 233
(Trưởng Bộ phận Đối ngoại)
Hoặc email về: contact@scommunications.org