Chiến Dịch “Tôi Sống Thật” – Một Chặng Đường Nhìn Lại

Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Chiến Dịch “Tôi Sống Thật” – Một Chặng Đường Nhìn Lại

Nhằm hưởng ứng phong trào kỷ niệm 40 năm thành lập trường, 85 năm thành lập Đoàn, đặc biệt, với mong muốn đem lại cho các bạn sinh viên góc nhìn, lối sống tích cực hơn, thoát khỏi thực trạng không dám sống thật, bị giam cầm bởi những rào cản vô hình, đưa các bạn ra khỏi vùng an toàn, thúc đẩy họ sống với những gì mình đam mê và theo đuổi, Chiến dịch "Tôi Sống Thật" do nhóm Truyền thông Sinh viên S Communications đã được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Chiến dịch hướng tới đối tượng chính: Sinh viên UEH, đặc biệt là các bạn sinh viên năm 1, năm 2, luôn khao khát sống theo lời mách bảo của lí trí, của trái tim, cảm giác bản thân mình khác biệt với số đông còn lại nhưng chưa dám hoặc chưa biết phải làm gì để sống một cuộc sống mình mong muốn, phù hợp với những giá trị khác biệt.
Chiến dịch “Tôi Sống Thật” đã khép lại, nhưng đó chưa phải là “dấu chấm hết” – những “dư âm”, dấu ấn mà chiến dịch để lại vẫn còn lan tỏa mãi: đó chính là lối sống, cách nghĩ mới tích cực đang dần thành hình trong trái tim sinh viên UEH, những con người trẻ với đầy ắp hoài bão và khát khao. Chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại chặng đường mà “Tôi Sống Thật” đã đi qua, các bạn nhé!
Giai đoạn 1: Nhận thức
Trong giai đoạn  đầu tiên, chiến dịch tập trung vào mục tiêu khơi gợi nhận thức nơi sinh viên, giúp họ nhận ra những khát khao trong trái tim, những áp lực, rào cản mà họ đang gặp phải. Chiến dịch ở giai đoạn này tập trung chủ yếu vào việc chia sẻ rộng rãi bộ ảnh “Tôi muốn… nhưng tôi không dám chọn nó” để thông qua đó, các bạn sinh viên có thể tìm thấy mình đâu đó trong mỗi câu chuyện được chia sẻ. Với 7 bức ảnh, mỗi bức ảnh là một thông điệp rút gọn từ một câu chuyện thật, người thật, việc thật do Scoms đã phỏng vấn trước đó, bộ ảnh giúp đối tượng của chiến dịch nhận ra thực trạng mà họ đang gặp phải: cuộc sống của họ có nhiều áp lực từ những người xung quanh, và đôi khi là áp lực, nỗi sợ hãi từ chính bản thân khiến họ có cảm giác tiêu cực, không dám đánh đổi những điều quen thuộc hằng ngày để sống và làm điều mà mình mong muốn.
Cùng xem lại bộ ảnh “Tôi muốn… nhưng tôi không dám chọn nó” tại đây!
Bộ ảnh, áp phích đã được dán rộng rãi ở khắp các địa điểm tại cơ sở A,B,E… Đại học Kinh Tế TP.HCM, thu hút đông đảo sự chú ý của các bạn sinh viên. Theo số liệu thống kê được, số lượng tương tác, tiếp cận với bộ ảnh online trên fanpage của S Communications là: 64135 người, trong đó có 831 lượt thích và 341 lượt chia sẻ. Bộ ảnh đã giúp cho giai đoạn khởi đầu của chiến dịch trở nên thành công mĩ mãn, khơi dậy sự hứng khởi, tò mò. Sinh viên kinh tế bước đầu chú ý, quan tâm đến chiến dịch "Tôi Sống Thật".
Giai đoạn 2: Khám phá
Ở giai đoạn 2, “Tôi Sống Thật” mong muốn đem đến cho các bạn sinh viên trải nghiệm tình huống thực tế để khám phá trái tim mình: liệu mình đã sống thật chưa? Liệu mình đã đủ dũng cảm và sẵn sàng chấp nhận những thử thách? Thông qua sự kiện, “Tôi Sống Thật” giúp các bạn sinh viên có thể tự mình trả lời những câu hỏi ấy, đồng thời lan tỏa những thông điệp sống tích cực.
Vào lúc 08h30 – 10h30 và 14h30 – 16h00 ngày 09/11 tại Hành lang B008 cơ sở B ĐH Kinh tế TP.HCM, sự kiện tương tác của chiến dịch "Tôi Sống Thật" đã diễn ra thành công và được các bạn sinh viên hưởng ứng tích cực.
Với chủ đề "Try once, why not?", dùng trải nghiệm thực tế để đánh thức đối tượng, sự kiện sử dụng “thùng thử thách” với hi vọng sinh viên UEH sẽ DÁM thách thức bản thân và đừng vì tên gọi của chiếc thùng – tượng trưng cho những định kiến của số đông – mà lo sợ và chùn bước.

Tại sự kiện, người chơi phải lựa chọn 1 trong 2 thùng: 1 thùng với tên gọi “phê phê”, trang trí dễ thương, “an toàn” nhưng lại ít quà, 1 thùng mang tên “tê tê”, mạo hiểm hơn nhưng đồng thời cũng ẩn chứa những món quà có giá trị hơn. Sự kiện cổ vũ sinh viên "mạo hiểm", bước ra khỏi vùng an toàn vì những điều tốt đẹp luôn chờ đợi ở phía trước.
Phần quà dành cho các bạn sinh viên dám mạo hiểm là những cây bút bi có in những thông điệp tích cực, thúc đẩy các bạn mạnh dạn sống theo lí trí, trái tim, niềm tin và khát vọng:
“Chúng ta thường đánh giá người khác theo tiêu chuẩn của mình nhưng rồi lại dành cả đời để sống theo tiêu chuẩn của người khác.”
“Thà dám thử và chấp nhận hậu quả nếu có, còn hơn là đứng ngó mà không dám làm gì trong suốt quãng đời còn lại.”
“Đàm tiếu đa chiều của xã hội về bạn có nuôi lớn chính bạn? Thế nên cứ vui vẻ để họ được nói những điều họ muốn và làm những điều bạn thích.”
“Bạn không thể thay đổi thế giới nhưng bạn có thể thay đổi cách nhìn nhận vấn đề của chính mình.”
Ngoài ra, sự kiện còn thiết kế photobooth để các bạn sinh viên tham gia sự kiện có thể thay đổi góc nhìn tích cực hơn . Khi ngồi lên chiếc ghế có chữ “ENTER” thì dòng chữ “TÔI SỐNG THẬT” sẽ bừng sáng. Nút “ENTER” như một lời cam kết dám chấp nhận thử thách, dám chọn lựa sự khác biệt, sống đúng với khát khao của mình giữa những áp lực của xã hội cũng như chính bản thân mình tạo ra. Theo số liệu ghi nhận, hàng ngàn sinh viên đã đến tham gia và chụp hình check in tại photobooth. Tại kênh truyền thông online, clip về sự kiện đạt tương tác 22703 người, trong đó có 321 lượt thích và 87 lượt chia sẻ. Đây là những con số khả quan cho thấy sự thành công của chiến dịch đối với sinh viên kinh tế nói riêng và sinh viên toàn thành nói chung.
Giai đoạn 3: Xây dựng niềm tin
Khi đã khám phá, đã hiểu được bản thân mình muốn gì, kháo khát gì, sợ hãi những gì, S đỏ hiểu rằng các bạn sinh viên cần được xây đắp niềm tin để có thể đủ mạnh mẽ, mạnh dạn lựa chọn cho mình cách sống mới. Ở giai đoạn 3, “Tôi Sống Thật” củng cố niềm tin trong sinh viên bằng nhiều phương thức, trong đó tập trung chủ yếu vào clip “DÁM SỐNG THẬT”. Đoạn clip là những chia sẻ, những suy nghĩ, những câu chuyện chân thật và gần gũi với đời sống sinh viên, giúp các bạn nhận ra mỗi người đều có hoàn cảnh riêng của mình, chia sẻ với nhau là một cách hay để tạo dựng niềm tin.


Clip có sự xuất hiện của anh Hồ Đức Hải – Giám đốc Công ty cổ phần Hallo, chủ sở hữu thương hiệu bánh mì má Hải vốn vô cùng quen thuộc với các bạn sinh viên. Với vai trò một người anh đi trước, anh Hải khuyên sinh viên UEH tập cho mình lối sống mạnh dạn, không rập khuôn, thoát ra khỏi những rào cản vô hình. Song song đó, clip lồng ghép những câu chuyện về những bạn trẻ có khát khao, đam mê chân chính nhưng chôn giấu vì sợ áp lực, sợ định kiến, sợ chính bản thân mình. Khi nghe theo tiếng gọi của trái tim, khi các bạn sống thật với chính mình, nụ cười và niềm vui được nhân lên gấp bội. Chúng ta sẽ bắt gặp một phần tâm hồn mình, đâu đó cũng giống như những bạn trẻ ấy, khát khao nhưng sợ hãi, và chúng ta tin rằng, nếu chúng ta mạnh dạn thay đổi giống như những con người dũng cảm kia, chúng ta cũng sẽ tìm thấy hạnh phúc đích thực cho riêng mình.
Tương tự hai giai đoạn trước, giai đoạn 3 của chiến dịch cũng tiếp cận được đại bộ phận các bạn sinh viên. Thông qua clip câu chuyện, chiến dịch đã tương tác với 27011 sinh viên, đạt được 282 lượt thích và 138 lượt chia sẻ. Đây là những con số khá ấn tượng. Chiến dịch đã khép lại, nhưng hi vọng rằng, thông qua chiến dịch này, các bạn sinh viên đã và đang nhận ra những khát khao trong lòng mình, mạnh dạn theo đuổi những khát khao, hoài bão ấy, lan tỏa lối sống tích cực đi xa và xa hơn nữa.


S đỏ xin gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm của các bạn dành cho S cũng như “Tôi Sống Thật”. Hi vọng tất cả các bạn đã, đang và sẽ mãi luôn ủng hộ tất cả những sản phẩm, chiến dịch do Nhóm Truyền Thông Sinh Viên S Communications tổ chức!
Như Ý
S Communications





Liên hệ

Mr. Khôi Nguyên: 0125 218 2236
(Trưởng Nhóm S Communications)
Ms. Phương Thảo: 0934 143 233
(Trưởng Bộ phận Đối ngoại)
Hoặc email về: contact@scommunications.org